Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Hội chứng ống cổ tay ở dân văn phòng

Hội chứng ống cổ tay là một chấn thương liên quan đến công việc nhiều nhất và nó là một trong những biểu hiện của bệnh văn phòng.Ngoài ra những người dễ mắc hội chứng ống cổ tay còn là người lao động mà sử dụng tay nhiều, thợ sửa chữa máy móc, sửa xe, người lao động nặng như chặt thịt cá, béo phì, người mắc tiểu đường, người bị gút.
Triệu chứng bệnh
Khi chúng ta thường xuyên sử dụng bàn phím máy tính thường có cảm giác tê đầu các ngón trỏ, cái, cảm giác kiến bò ở các ngón trừ ngón áp út. Khi cầm nắm vật gì đó, ngủ dậy hay lái xe sẽ cảm giác khó chịu hơn là triệu chứng ban đầu của bệnh. Cơ lực tay yếu, khi đang cầm đồ vật cảm giác không chắc chắn, có thể đánh rơi đồ vật xuống sàn, cử động tay chậm






Cách phòng bệnh

Cách phòng hội chứng ống cổ tay chúng ta cần tránh dùng chuột vi tính lâu, bất cứ cơ quan nào trong cơ thể kể cả ống cổ tay cũng cần thời gian nghỉ ngơi. Ngoài ra, chú ý giảm vận động cổ tay khi không cần thiết, không căng cổ tay quá sức.

Khi làm việc với máy tính nên để bàn phím ngang tầm khuỷu tay hoặc thấp hơn khuỷu tay một chút. Ngoài ra, vai và cánh tay cũng cần phải đặt đúng vị trí tránh nhức mỏi tác động lên cổ tay. Khi làm việc với máy tính cần có lớp lót ở chuột để làm điểm tựa cho ống cổ tay. Sau những giờ căng thẳng nên để cổ tay được nghỉ ngơi, tập luyện nhẹ nhàng bằng cách căng cổ tay. Hoặc đi lại, thả lỏng cơ thể, đi bộ thả lỏng tay cũng là cách đơn giản để bạn giảm bớt triệu chứng khó chịu này".
Điều trị bệnh
- Phương pháp vật lý trị liệu:
- Sử dụng thuốc đông y
- Nặng thì phải phẫu thuật :hình thức mổ có thể là mổ hở hoặc nội soi. Sau phẫu thuật, người bệnh có thể xuất hiện những cơn đau đó là hơi đau ở lòng bàn tay. Người được phẫu thuật sau đó sẽ phải mang nẹp vải trong khoảng 3 tuần và hoàn toàn có thể sử dụng bàn tay bình thường.

LIÊN HỆ:
✔️ B/s Kiệm: 0972.369.842-0947899468 (Khách hàng gửi ảnh qua Zalo/ Viber/ Facebook )
✔️ Cơ sở 1:Số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Hà Nội (BS Kiệm 0967.236.390)
✔️ Cơ sở 2: Số 87 ngõ 559 Kim Ngưu, Hà Nội (Ms.Phương 0947899468)
w.w.w.namtodia.com
www.tribenhvanphong.com
Xin chân thành cảm ơn và chúc bạn mau khỏi bệnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét